Theo Gizchina, Zuckerberg cho rằng sự suy giảm này là “chuyện bình thường” sau khi có hàng trăm triệu người đăng ký dịch vụ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, ông cũng yêu cầu các nhân viên của mình tại Threads tập trung vào việc duy trì tỷ lệ người dùng, đồng thời nói rằng khi công ty bổ sung nhiều chức năng mới cho ứng dụng, tỷ lệ này có thể tăng lên.
Giám đốc sản phẩm của Meta Chris Cox gần đây cho biết công ty đang xem xét bổ sung nhiều tính năng có thể thu hút người dùng ở lại, chẳng hạn như Threads có thể nhìn thấy trên Instagram. Báo cáo từ Reuters nói các tính năng mà Meta có thể mang đến Threads bao gồm nội dung được cá nhân hóa, thông báo và phần thưởng khi sử dụng ứng dụng.
Về cơ bản, tuyên bố của Zuckerberg xác nhận sự suy giảm mà các nghiên cứu trước đó đã đưa ra. Nghiên cứu gần đây từ SimilarWeb và Sensor Tower cho thấy số lượng người dùng hoạt động hằng ngày của Threads đã giảm gần một nửa, từ 49 triệu xuống còn 23,6 triệu chỉ sau vài tuần. Đây là sự sụt giảm lớn về mức độ tương tác của người dùng và thời gian dành cho ứng dụng.
Có một số lý do khiến Threads mất hơn một nửa số người dùng truy cập trong vòng vài tuần, bao gồm ứng dụng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nền tảng truyền thông xã hội lâu đời như Twitter và Facebook, hay như người dùng có thể do dự khi chuyển sang một nền tảng mới khi đã cảm thấy thoải mái với mạng xã hội hiện tại của mình.
Ngoài ra, Threads có thể không cung cấp đủ các tính năng độc đáo để thu hút và giữ chân người dùng. Việc ứng dụng tập trung vào nhắn tin riêng tư và danh sách bạn bè thân thiết có thể không đủ để phân biệt với các nền tảng truyền thông xã hội khác.